Sản phẩm

Tin tức

Bỡ ngỡ vì lần đầu được lên thiên chức làm cha, làm mẹ, các bậc cha mẹ không biết nê mua gì đề chuẩn bị cho ngày đầu chào đón con. Bên cạnh đó, cha mẹ cũng rất phân vân về việc có nên để con ngủ chung hay ngủ riêng để tạo thói quen tự lập cho con ngay từ nhỏ. Cùng Nội Thất Văn Viện tìm hiểu thông tin xem lựa chọn nào là tốt nhất cho con nhé!

 

Giường cũi cho bé hay còn được biết đến là chiếc nôi cho trẻ là một chiếc giường ngủ dành riêng cho bé. Được thiết kế để bé có thể chơi, lật, vịn vào thành giường hay ngủ trong giường cũ.

Khi bé chào đời, cha mẹ nên để cho bé có không gian riêng để con có thể chơi trong đó nhưng vẫn đảm bảo tính an toàn, được coi như ngôi nhà nhỏ của con khi mới chào đời, tập cho con tính tự lập ngay khi còn bé, không phụ thuộc vào cha mẹ quá nhiều, để khi không có cha mẹ bên cạnh con vẫn có thể sinh hoạt một cách thật tốt.

Ưu điểm của giường cũi:

- Tạo tính tự lập cho con từ nhỏ để sau này con tự lập và thành công hơn.

- Không mất công ru con ngủ, để mẹ có thời gian làm những công việc khác.

- Bé quen không đòi mẹ bế, cũn không bị bện hơi mẹ.

- Khi bé biết bò,  bé có thể bò đi khắp nơi và nghịch ngợm hoặc nuốt phải vật sắc nhọn mà cha mẹ không để ý, để bé bò và chơi trong cũi với một vài món đồ chơi sẽ an toàn hơn nhiều.

 

Nên sử dụng giường cũi khi nào?

3 tháng đầu khi chào đời, bạn nên để cho con ngủ cùng cha mẹ. Khi bé cứng cáp hơn thì bắt đầu tập cho bé ngủ riêng trong giường cũi, cho bé có không gian riêng, thoải mái hơn giúp cho bé có sức khỏe tốt hơn. Bạn nên để giường cũi gần giường của mình để tiện cho việc trông con nhé.

Cách chọn mua giường cũi cho bé yêu:

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu giường cũi đa dạng mẫu mã, kích cỡ, giá thành, màu sắc khác nhau. Vậy làm sao để chọn cho con chiếc giường cũi tốt nhất đây? Sau đây là một lưu ý khi lựa chọn giường cũi cho bé yêu:

- Chất liệu: giường cũi hiện nay được làm từ rất nhiều chất liệu khác nhau. Tuy nhiên để đảm bảo tính an toàn trong suốt thời gian sử dụng thì bạn nên chọn cho con mình giường cũi làm từ gỗ tự nhiên nhé. Vì gỗ tự nhiên chắc chắn và khó bị hư hỏng trong suốt thời gian sử dụng.

- Thanh chắn: thanh chắn cần có khoảng cách an toàn với bé, không được qua rộng tránh việc bị kẹp đầu hoặc chân, không quá hẹp để bị lọt bàn tay hay ngón tay vào.

- Khóa: phải đảm bảo an toàn tránh việc bé tự mở nhưng phải dễ mở cho cha mẹ khi sử dụng.

 

Qua những chia sẻ trên, Nội Thất Văn Viện chúc gia đình bạn tìm được cho bé giường cũi tốt nhất nhằm đảm bảo sự an toàn cho con, giúp con phát triển toàn diện hơn nhé.

Bài viết khác
06-05-2024 -
Giường ngủ giá rẻ từ 1 – 4 triệu thường dành cho các bạn sinh viên, những người sống một mình hay những gia đình có mức sống bình dân
06-05-2024 -
Giường đơn được thiết kế cho một người, thường có kích thước phổ biến là 80cm, 1m hay 1m2, vừa đủ để đáp ứng được sự thoải mái dành cho một người nằm
06-05-2024 -
Bí quyết lựa chọn giường ngủ cho giấc ngủ của bạn trở nên dễ dàng hơn, cho bạn một giấc ngủ sâu
06-05-2024 -
Giường ngủ tân cổ điển mang cho mình sự sang trọng, tráng lệ, nhưng vẫn nhẹ nhàng, tinh tế và trang nhã.
06-05-2024 -
Giường gỗ gấp này khá phổ biến tại thị trường nội thất Việt Nam. Kết cấu đơn giản, mặt dưới của giường là kệ trang trí hoặc kệ sách
06-05-2024 -
Bàn trang điểm gỗ sồi được thiết kế với nhiều kiểu dáng khác nhau, từ đơn giản tới cầu kì, ở giữa là khung gương, các ngăn nhỏ được bố trí hai bên